NHỮNG CUỘC
MẠN ĐÀM THÂN MẬT VỚI THẾ GIỚI BÊN KIA

(Cuộc mạn đàm với linh hồn của một người còn sống)
TRẠNG THÁI XUẤT HỒN - phần 2
(NGHIÊN CỨU VỀ LINH HỒN NGƯỜI SỐNG)
Bác sĩ
Vignal
Bác sĩ Vignal, thành viên chính thức của
Hiệp hội thông linh Lyon, giống như Bá tước
M, đã tự nguyện đặt
mình làm đối tượng thử nghiệm cho các nghiên
cứu về linh hồn người sống. Buổi
cầu hồn bác sĩ đã được tổ chức
vào ngày 3 tháng 2 năm 1860.
1. (Nói
với Thánh Louis) Chúng tôi có thể gọi hồn bác sĩ
Vignal được không ?
- Không
có gì đáng lo ngại cả, vì ông ta đã chuẩn bị
sẵn sàng.
2. Các
nghi lễ cầu hồn.
- Tôi tới
đây. Nhân danh Thượng đế xin nhấn mạnh
là tôi không dùng danh xưng của bất cứ ai..
3. Vì
Ngài còn sống nên Ngài xét thấy có cần phải làm các
nghi lễ cầu hồn nhân danh Thượng đế
không ?
- Lẽ nào Thượng đế lại
không tồn tại đối với người sống
giống như với người
đã thoát kiếp ?
4. Ngài
có nhìn thấy chúng tôi cũng rõ ràng như khi đến
đây dự các buổi lễ với cơ thể con
người không ?
- Rõ ràng
hơn là kém đi
5. Hiện
tại ngài đang đứng ở đâu ?
- Dĩ
nhiên là ở vị trí cần thiết cho hoạt động
của tôi, ở phía bên phải của người đồng
tử, dịch lên phía trên một chút.
6. Khi
di chuyển từ Souilly đến đây, Ngài có ý thức
được về không gian mình đã vượt qua
không ? Ngài có nhìn thấy con đường đi
không ?
- Không
khác hơn ngồi trên xe kéo cả.
7. Chúng
tôi có thể mời Ngài ngồi không ?
- Các bạn
thật tốt, nhưng tôi không mệt mỏi như các bạn.
8.Ở
đây, Ngài nhận thấy
như thế nào về bản thân mình?
- Cũng
như mọi người khác.
Ghi chú : điều đó ám chỉ
đến những gì đã được nói trong trường
hợp tương tự, nghĩa là linh hồn nhận diện
mình qua thần phách, khi đó được coi là thân thể
của nó.
9.
Nhưng chúng tôi có thể yêu cầu chính Ngài giải thích về
điều đó được không ?
- Tức
là nhắc lại điều các bạn đã yêu cầu
tôi ?
10. Bởi
Ngài không muốn nhắc lại điều đã nói, tức
là Ngài cũng nghĩ như vậy ?
-
Đúng, và điều đó đã khá rõ ràng.
11. Vậy
phải chăng thần hồn đối với Ngài là một
dạng thân thể xác định và có giới hạn ?
- Câu nói
đó thật trẻ con và chẳng có một nghĩa nào cả.
12. Ngài
có nhìn thấy thân thể vật chất của mình đang
ngủ không ?
- Không
phải từ đây. Tôi thấy nó trước khi ra
đi, và hình ảnh đó làm cho tôi buồn cười.
13. Mối
quan hệ giữa thân thể của Ngài ở Souilly và linh
hồn Ngài ở đây được thiết lập
như thế nào ?
-
Như tôi đã nói với các bạn, nó được tạo
bởi một sợi dây thần bí.
14. Xin
Ngài có thể miêu tả cho chúng tôi một cách tốt nhất
có thể, để chúng tôi có thể hiểu được,
cách thức mà Ngài nhìn thấy mình,
hình tượng trừu tượng của thân thể
mình ?
- Điều
đó rất đơn giản. Tôi nhìn thấy mình cũng
như khi đang tỉnh ; hay đúng hơn là, so sánh
chính xác hơn, như người ta thấy bản thân mình
trong giấc mơ vậy. Tôi có thân thể, nhưng tôi ý thức
được là nó có cấu tạo hoàn toàn khác và nhẹ
hơn thân thể kia rất nhiều. Tôi không hề cảm
thấy trọng lượng mình, hay lực hút mạnh mẽ
dính chặt tôi xuống mặt đất như khi thức,
và nói gọn trong một từ, như tôi đã nói với
các bạn, tôi không hề cảm thấy mệt mỏi.
15. Ánh
sáng Ngài thấy có giống màu sắc như khi Ngài thức
không ?
- Không,
nó có một thứ ánh sáng mà các giác quan phàm tục của bạn
không thể cảm giác được, nhưng không có nghĩa
là các màu sắc cảm nhận qua dây thần kinh thị
giác đối với tôi lại
khác đi : màu đỏ vẫn là đỏ, các màu sắc
khác cũng vậy ; duy chỉ có những vật trong
bóng tối mà khi thức tôi không nhìn thấy, cũng tự
sáng rõ, và tôi có thể cảm nhận được. Cũng
có nghĩa là với linh hồn, bóng tối hoàn toàn không tồn
tại, mặc dù nó có thể tạo ra đối với
các bạn sự khác biệt giữa vật sáng rõ và vật
không sáng rõ.
16. Tầm
nhìn của Ngài không bị hạn chế, hay bị giới
hạn bởi vật thể mà Ngài chú ý tới không ?
- Nó
không giống như giả thiết này cũng như giả
thiết kia. Tôi không biết với các linh hồn đã siêu
thoát hoàn toàn thì tầm nhìn có thể có những thay đổi
khác không, nhưng với tôi, tôi biết rằng các cấu
hình vật chất có thể được nhìn xuyên tận
bên trong, và cái nhìn của tôi có thể xuyên
qua chúng, nhưng tôi không thể
nhìn quá xa hay mọi phía được.
17. Ngài
có sẵn sàng cho một thử nghiệm nhỏ, nhưng
không hề có động cơ là thỏa mãn trí tò mò mà là nhằm
giúp chúng tôi thêm hiểu biết không ?
- Không ngoài
ai khác, tôi biết là điều đó không được
phép.
18. Ngài
có thể đọc được câu hỏi mà người
ta vừa đưa cho tôi không, và trả lời nó mà không cần
tôi đọc ra không ?
- Tôi có
thể, nhưng xin nhắc lại, tôi bị cấm làm
điều đó.
19. Ngài
làm thế nào có thể ý thức được điều
cấm kỵ đó đối với mình ?
- Qua việc
giao tiếp bằng ý nghĩ giữa linh hồn mà tôi biết
tôi bị ngăn cấm.
20. Ah.
Đây là câu hỏi. Ngài có nhìn thấy mình trong gương
không ?
- Không
thể. Bạn nhìn thấy gì trong gương ? Hình ảnh
phản chiếu của một cấu trúc vật thễ,
tôi không còn có chút vật chất nào và chỉ có thể tạo
ra hình phản chiếu tùy vào mỗi hoàn cảnh để
làm cho thần phách có thể được nhìn thấy.
21.
Như vậy là nếu như linh hồn trong điều
kiện hoàn cảnh khác thường, giả dụ như
vậy, có thề nhìn thấy mình qua gương ?
- Chắc
chắn vậy.
22. Hiện
tại Ngài có thể khám sức khoẻ hay thăm bệnh
cho mọi người sáng suốt như khi ở trạng
thái thức bình thường chứ ?
- Sáng suốt hơn rất nhiều
23. Ngài
có thể đưa một tham vấn cho ai
đó nếu được họ yêu cầu không ?
- Tôi có thể, nhưng tôi không muốn tranh giành với
các thầy pháp hay các thần linh thiện tâm đang dìu dắt
họ. Khi tôi chết, tôi cũng không nói.
24. Thể
trạng hiện nay của Ngài có giống với thể trạng
Ngài sau khi chết không ?
- Không, khi ấy tôi sẽ có những cảm nhận
chính xác hơn rất nhiều, hãy đừng quên rằng
tôi vẫn còn ràng buột với vật chất.
25. Thân
thể của Ngài co thể chết đi khi Ngài còn đang
ở đây, Ngài có bao giờ nghi ngờ về điều
đó không ?
- Không, người ta thoát tục như thế hàng ngày.
26.
Điều đó được hiểu cho những cái chết
bình thường, luôn luôn có một vài triệu chứng báo
trước nào đó, nhưng giả sử có ai đó
đột nhiên đánh và giết Ngài, làm sao Ngài có thể biết
được điều đó ?
- Tôi luôn sẵn sàng nhận cú đánh trước khi cánh
tay đó hạ xuống.
27. Vậy
cần thiết gì mà linh hồn Ngài phải quay lại, khi
chẳng còn việc gì để làm ?
- Đó là một qui luật thông tuệ, bởi nếu
không, một khi đã ra đi người ta sẽ rất
lưỡng lự phải quay trở lại đến mức
sẽ viện cớ để tự sát ... thật đạo
đức giả.
28. Giả
sử linh hồn Ngài đang không ở đây mà ở tại
nhà mình, đang dạo chơi, trong khi mà
thân thể đang ngủ, Ngài sẽ chứng kiếm mọi
sự xảy ra chứ ?
- Đúng vậy.
29, Giả
thiết trong trường hợp có một hành động
xấu xa nào xảy ra ở đó từ phía người
thân hay người lạ, Ngài chứng kiến được
điều đó chứ?
- Không nghi ngờ gì, nhưng không phải họ luôn tự
do chống lại tôi được đâu, điều
đó thường xảy ra đến mức bạn không
thể tin được.
30. Hành động xấu ấy gợi
lên trong Ngài cảm giác gì, Ngài có cảm giác như khi Ngài chứng
kiến qua thị giác không?
- Có lúc mạnh
hơn, lúc nhẹ hơn, tùy theo hoàn cảnh.
31. Ngài có cảm giác
muốn trả thù không?
- Trả thù, thì không; ngăn cản thì có.
Nhận xét: Kết luận từ những điều
Ngài Bác sỹ vừa nói, và phần còn lại, chính là hậu
quả như chúng ta đều đã biết, linh hồn của
con người khi ngủ luôn biết chính xác những gì xảy
ra quanh mình, và ai đó muốn lợi dụng khi họ ngủ
để thực hiện một hành động xấu xa
gây hại đến họ, đã thật nhầm lẫn
khi nghĩ rằng họ không bị nhìn thấy. Và cũng đừng trông chờ vào chuyện linh
hồn họ sẽ quên lãng điều đó khi thức dậy,
vì linh hồn sẽ luôn lưu giữ một trực giác
đôi khi khá mạnh để gây nên trong nó những nghi ngờ.
Những giấc mơ mang tính linh cảm không là gì khác ngoài một
ký ức chính xác hơn về những gì mà ta đã nhìn thấy.
Và đó còn là một
trong những hệ quả tinh thần của thông linh học,
một phanh hãm cho hành động của rất nhiều
người. Dưới đây là một sự
việc có cơ sở từ thực tế. Một
người bỗng một ngày nhận được một
bức thư không có chữ ký và nó làm cô
ta rất mếch lòng; cô đã lục lọi trong trí óc một
cách vô ích để tìm ra tác giả của nó. Phải tin là
khi đêm xuống cô ấy đã biết được
cái mà cô ấy muốn biết, bởi ngày hôm sau đó, không
hề mơ ngủ, suy nghĩ của cô nhằm tới một
người mà cô ta không bao giờ nghi ngờ cả, và sau
khi kiểm chứng lại, cô ta đã nhận được
điều xác thực là mình đã không lầm.
32. Trở lại vấn
đề cảm giác và tri giác. Ngài nhìn qua bộ
phận nào?
- Tôi nhìn với
toàn bộ thực thể của mình.
33. Ngài có thể thu nhận âm thanh chứ và qua đâu?
- Cũng
như là thu nhận ánh sáng; bởi vì tri giác truyền đến
linh hồn bị cầm giữ qua các cơ quan không hoàn thiện,
nên chúng cần phải rõ ràng thì các bạn mới có thể
cảm nhận được, trong khi đó ở trạng
thái tự do, linh hồn cảm nhận được rất
nhiều các tri giác mà các bạn không hề nhận thấy.
34. (Có người
gõ vào một chiếc chuông) – Ngài có nghe thấy âm thanh này một
cách đầy đủ không?
- Còn hơn các
bạn nữa.
35. Nếu như
người ta cho Ngài nghe một bản nhạc lạc
điệu, Ngài có cảm giác giống với cảm giác mà
Ngài có khi đang thức không?
- Tôi không nói là
các cảm giác tương tự nhau, luôn có sự khác biệt,
nhưng cần biết là tri giác thu
được luôn đầy đủ hơn rất nhiều.
36. Ngài có cảm giác
về mùi vị không?
- Tất nhiên,
và cũng theo cùng cách thức trên.
Nhận xét: Từ đó, ta có thể nói, vật chất
bao bọc linh hồn là một dạng vỏ bọc ngột
ngạt, làm giảm đi độ nhạy cảm của
tri giác. Linh hồn đã siêu thoát, thu nhận
những tri giác này không còn phải qua trung gian, sẽ nhận
được cả những chi tiết nhỏ nhất
mà nó không thể có được khi tiếp nhận tri
giác đó thông qua một môi trường đậm đặc
hơn thần phách. Từ đó, ta suy ra rằng, các vong
linh đau đớn có thể có những nỗi đau,
tuy không phải lý tính như cách nhìn của chúng ta, nhưng
xót xa hơn nhiều những nỗi đau vật chất,
và những vong linh hạnh phúc sẽ thụ hưởng niềm
vui sướng mà những cảm giác của chúng ta không thể
đem lại.
37. Nếu Ngài thấy
trước mặt mình những món ăn ngon, Ngài có cảm
giác muốn ăn chứ?
- Mong muốn
sẽ là một sự tiêu khiển.
38. Giả sử lúc
này, khi linh hồn của Ngài ở đây, nhưng cơ thể
vật chất của Ngài đang đói, việc nhìn thấy
các món ăn ngon ấy sẽ có tác động gì đến
Ngài?
- Nó sẽ làm
cho tôi phải đi để thoả mãn một nhu cầu
không thể cưỡng lại.
39. Ngài có thể cho
chúng tôi hiểu được điều gì xảy ra trong
mình khi Ngài rời khỏi cơ thể để đến
đây, hay khi Ngài rời khỏi chúng tôi để trở về
với cơ thể ? Làm thế nào Ngài nhận ra mình ở trạng
thái nào?
-
Đối với tôi điều này thật khó. Tôi trở về cũng
giống như khi đi, không nhận thức được
rõ rệt, hay nói đúng hơn là, không tự phân tích
được cách thức thực hiện chu
trình đó. Nhưng các bạn đừng nghĩ rằng,
khi đã trở vào thân thể vật chất, linh hồn sẽ
bị giam cầm hoàn toàn trong đó như trong một gian
phòng, mà luôn toả sáng ra bên ngoài, đến mức ta có thể
nói linh hồn ở bên ngoài cơ thể nhiều hơn bên
trong; duy chỉ có sự thống nhất giữa hai phần
mật thiết hơn và các mối liên hệ ràng buộc
được thắt chặt hơn.
40. Ngài nhìn thấy
các linh hồn khác chứ?
- Những linh
hồn mà người ta muốn tôi thấy.
41. Ngài thấy họ
thế nào?
- Cũng giống
như chính tôi vậy.
42. Ngài có nhìn thấy
họ xung quanh chúng tôi không?
- Rất
đông.
43. Xin cầu vong
linh của Chales Dupont (Vong linh tại Castlenaudary)
- Tôi tới theo lời mời của các bạn.
44. (Với vong hồn
này) Bạn có cảm thấy yên bình hơn so với lần
chúng tôi gọi bạn gần đây nhất không?
- Có chứ,
tôi đang tiến bộ dần lên theo
hướng thiện.
45. Bạn đã hiểu
là nỗi đau của mình sẽ không kéo dài mãi chứ?
-
Đã hiểu.
46. Bạn có thể
thấy khi nào thì kết thúc nỗi đau đó chứ?
- Không, Thượng
đế, để trừng phạt tôi, đã không cho phép
tôi thấy.
47. (Với Ngài
Vignal) Ngài có thấy linh hồn vừa trả lời chúng
tôi không?
- Có, ông ta không
được đẹp cho lắm.
48. Xin hãy tả hình dáng
ông ấy?
- Tôi thấy
ông ta như đã từng thấy, có một điều
hơi khác biệt là ông ta không còn có máu me và dao nhọn nữa,
và diện mạo của ông ta có vẻ buồn hơn là sự
đần độn hung ác trước đây khi ông ta xuất
hiện lần đầu tiên.
49. Khi tỉnh lại,
Ngài có biết được chân dung khi còn sống của
vong linh đó không?
- Có, và hơn
nữa tôi đã được chỉ dẫn.
50. Khi nhìn một
linh hồn, nhờ vào điều gì Ngài có thể biết
đó là linh hồn của một người còn sống
hay đã chết ?
- Nhờ vào sợi
dây huyền bí của họ.
51. Ngài nhận xét gì
về tinh thần của vong linh này?
- Tinh thần
của ông ta rất buồn rầu, nhưng đang
được cải thiện.
52. (Với Charles
Dupont) Bạn có nghe thấy điều người ta nói về
bạn chứ, điều đó sẽ giúp khuyến khích bạn
bền trí hơn trên con đường tiến bộ mà bạn
đang đi.
- Cám ơn,
đó là điều tôi sẽ gắng sức để thực
hiện.
53. Bạn có nhìn thấy
linh hồn Ngài bác sĩ đang trao đổi với chúng
tôi không?
- Có.
54. Bạn thấy
ông ta thế nào?
- Tôi thấy
ông ta với một vỏ bọc không trong suốt bằng
các vong linh khác.
55. Làm thế nào
để bạn nhận định rằng ông ta còn sống?
- Những vong
linh thông thường không có hình dáng ,
nhưng người này lại có hình dáng như con người.
Ông ta được bao bọc bởi một lớp vật
chất tương tự như đám mây, và lặp lại
hình dáng của cơ thể sống; linh hồn những
người chết không còn mang lớp vỏ này nữa, họ
đã hoàn toàn thoát khỏi nó.
56. (Với Ngài
Vignal) Nếu chúng tôi cầu hồn một người bị
tâm thần, Ngài có nhận ra bệnh tật của người
ấy không?
- Tôi không thể
nếu như căn bệnh đó mới xuất hiện,
vì nó chưa có một ảnh hưởng nào đến linh
hồn cả. Nhưng nếu căn bệnh đó đã
đeo đuổi khá lâu thì vật chất có thể sẽ
có ảnh hưởng nào đó đến linh hồn, tạo
ra một số các dầu hiệu bệnh lý giúp tôi có thể
nhận ra giống như khi tôi thức vậy.
57. Ngài có thể cho
tôi biết các nguyên nhân gây nên chứng tâm thần không?
- Đó không là
gì khác ngoài một sự hư hỏng, một sự biến
chất của các cơ quan nội tạng, chúng không còn thu
nhận cảm giác theo cách thức bình thường nữa,
và truyền đi các cảm giác sai lệch, do đó thực
hiện các hành động hoàn toàn trái với ý chí của
linh hồn.
Nhận xét: Luôn có một số người, mà linh
hồn hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng tay chân hay các bộ
phận khác lại có những hành động vô ý thức
hoàn toàn độc lập với ý chí của họ, ví dụ
như những người được gọi là bị
trầm uất. Ta hiểu rằng, nếu sự hỏng
hóc xảy ra ở tay chân hay các cơ trên mặt, sẽ nằm
ngay tại trí óc, việc truyền đạt ý trí sẽ bị
ảnh hưởng, không đủ khả năng để
có thể điều khiển hay chế ngự việc
truyền dẫn này sẽ dẫn đến bệnh tâm thần.
58. Sau câu trả lời cuối cùng của Ngài
Vignal, người đồng tử làm trung gian cho Charles
Dupond bỗng viết: Người ta nhận ra các linh hồn
này (linh hồn của những người bệnh tâm thần)
ngay khi tới với chúng tôi, bởi họ luôn quay cuồng
trong mọi cảm giác mà không có một tư tưởng
nào nhất định, về Thượng đế hay về
kinh sách. Cần phải cho họ có thời
gian để tự xác định.
Ký tên CAUVIERE
Không có ai nghĩ tới việc cầu gọi linh
hồn này, Ngài Belliol tự hỏi phải chăng đó là
linh hồn của bác sĩ Cauvière, ở Mác xây, mà ông là học
sinh cũ.
-
Đúng là tôi đấy, tôi đã trở về thế
giới vong linh cách đây 1 năm rưỡi.
Ghi chú: Ngài Belliol đã nhận ra chữ ký trên bài viết
đó là của Ngài Cauvière; sau đó người ta còn so sánh
chữ ký đó với chữ ký gốc của ông ta, và nhận
ra chúng hoàn toàn giống nhau từ hình thức đến
đường nét.
59. (Với Ngài
Cauvière) Điều gì đã mang lại cho chúng tôi cuộc viếng
thăm không hẹn trước của Ngài?
-
Đây không phải là lần đầu tiên tôi
đến với các bạn, và hôm nay tôi đã tìm được
dịp thuận lợi để giao tiếp với mọi
người, và tôi đã tận dụng cơ hội ấy.
60. Ngài có thấy Bác
sĩ Vignal - đồng nghiệp của Ngài ở đây
không?
-
Có, tôi thấy ông ta.
61. Nhờ vào đâu
mà ngài nhận ra ông ấy còn sống?
-
Nhờ vào vỏ bọc của ông ấy không trong
suốt như chúng tôi
62. Câu trả lời
này cũng tương hợp với câu của Charles Dupont
vừa nói với chúng tôi, và chúng tôi cảm thấy câu nói ấy
vượt quá trí tuệ của ông ta, phải chăng Ngài
đã đọc cho ông ấy ?
- Tôi có thể
ảnh hưởng đến ông ta, vì tôi có mặt tại
đây.
63. Ngài đang ở
thể trạng nào của linh hồn?
- Tôi còn
chưa được tái kiếp, nhưng tôi là một linh
hốn tiến bộ, tuy nhiên, khi còn ở trái đất,
tôi không tin cái mà các bạn gọi là Thông linh học ; do vậy
tôi phải thực hiện nghiên cứu học hỏi ở
đây, ngay lập tức trí tuệ của tôi đã hoàn chĩnh
sau khi nghiên cứu.
64. Nếu Ngài vui
lòng, chúng tôi muốn hỏi Ngài một câu hỏi dành cho bác
sĩ Vignal và chúng tôi mong muốn cả hai cùng trả lời
qua các thông dịch riêng của mình. Ngài nhận định
thế nào về sự khác biệt giữa linh hồn
động vật và con người?
Câu trả lời của Bác sĩ Vignal
-
Đối với tôi, trả lời câu hỏi đó không dễ
dàng hơn so với khi thức là bao. Suy nghĩ hiện tại
của tôi là linh hồn của động vật khi ngủ
thì tinh thần trở nên đờ đẫn, và so với
con người, thì ban đầu chúng tỉnh dậy khó
khăn hơn.
Câu trả lời của Bác sĩ Cauvière:
- Linh hồn của
con người đã đạt đến mức độ
hoàn thiện hơn động vật rất nhiều, sự
khác biệt đó rất dễ nhận thấy bởi lý
do ở động vật chỉ tồn tại thể trạng
bản năng, phải rất lâu, bản năng này mới
có thể tự hoàn thiện.
65. Chúng có thể
hoàn thiện đến mức thành linh hồn loài người
không?
- Có thể, nhưng phải qua rất nhiều
kiếp động vật hoặc ở trái đất hoặc
ở các hành tinh khác.
66. Mỗi người
có thể cho chúng tôi ngay bây giờ một đoạn tiểu
luận nhỏ theo chủ đề tự
chọn được không?
Bài tiểu luận
của Bác sĩ Cauvière:
Các bạn thân mến, tôi rất vui vì có thể bàn
luận một chút với các bạn và đưa ra một
lời khuyên, không chỉ cho riêng các bạn những người
đã có niềm tin mà còn cho những người mà niềm
tin vẫn còn mơ hồ, hay những người chưa
có hay phủ nhận nó. Tôi không thể gặp
ở đây tất cả những bạn đồng nghiệp,
những người không tin tưởng tôi, đó là sự
thật. Nhưng tôi muốn nói với họ rằng,
khi còn sống, tôi vẫn thường phủ nhận sự
thật ấy mặc dù trong sâu thẳm trái tim
tôi luôn cảm thấy nó. Phần lớn họ
cũng làm như tôi vậy, họ đã nhầm lẫn, sự
do dự sẽ làm họ phải đau đớn khi sống
nhất là khi sắp rời khỏi đó. Các bạn hãy tự học hỏi, hãy có niềm
tin vững trãi, các bạn sẽ cảm thấy hạnh
phúc hơn trong cuộc sống hiện tại cũng
như trong thế giới mà hiện tôi đang sống.
Nếu các bạn muốn, tôi sẽ tới
bàn luận với các bạn đôi lần nữa.
CAUVIERE
Bài luận của
Bác sĩ Vignal
Thiên văn học có ích ở điểm nào, thời
gian chúng ta bỏ ra để bắn một viên đạn
đại bác nhằm khám phá khoảng
cách giữa trái đất và mặt trời đáng giá thế
nào? Cũng như có lý chăng những người quá thực
thà , chỉ nhìn nhận từ kết quả
khác trong khoa học, các ứng dụng có thể thực hiện
được trong công nghệ hoặc tự thân; nhưng
nếu như không có thiên văn học, lý do gì khiến các
bạn chấp nhận hệ thống kỳ diệu phát
triển bởi chúng ta chứ không phải là hệ thống
này khác do các vong linh không hiểu biết hay ghanh ghét xung quanh
ta hàng ngày đưa ra.
Nếu trái đất, giống như người
ta từ lâu vẫn tin tưởng, là trung tâm của vũ
trụ; nếu như hằng hà sa số các mặt trời
trên không trung chỉ đơn giản là những điểm
phát sáng cố định với khối hình trong suốt,
thì lý do gì khiến các bạn thừa nhận linh hồn có
quá khứ và tương lai ? Trái lại,
thiên văn học chỉ cho chúng ta thấy rằng, sự
sống trong không gian đang chuyển động xung quanh mặt
trời, phản chiếu lại tất cả những gì
tạo nên dải hành tinh mà thế giới chúng ta là một
phần trong đó, và tất cả các hành tinh trong đó
đều có cấu thễ khác nhau, và rằng, do đó mà
điều kiện sống cũng không giống nhau. Và các
bạn sẽ tự hỏi mình, nếu Thượng đế
tạo ra tức thì và cho mỗi thân thể một linh hồn
để làm cho nó hoạt động, vậy thì lý do gì
Người tạo đặt linh hồn ở đây chứ
không phải ở
nơi khác, trên trái đất chứ không phải
là hành tinh khác, và trong điều kiện này chứ không
trong điều kiện khác.
Sự suy luận hợp lý chắc chắn như
vậy sẽ đưa các bạn đến công nhận
như một sự thật vĩ đại
nhất, là các thế giới đếu có sự sống
lưu trú, và trong các điều kiện khác nhau.
Như vậy thiên văn học quả thật
giúp ích rất nhiều, bởi nó giúp các bạn hé mở những
sự thật thật tuyệt vời, mà sau đó các bạn
sẽ tiếp tục phá triển thêm nhờ các tiến bộ
trong thông linh học cũng như chính trong khoa học; bởi,
được giúp đỡ của công nghệ, thiên
văn được sử dụng để giúp các bạn
khám phá ra những điều kỳ diệu cũng như
những gì mà mình mới chỉ cảm thấy. Từ
đây, thần giáo và thiên văn học sẽ là anh em, cùng
nắm tay tiến bước.
Trích
trong Revue Spirite
Dịch
giả Lan Châu – NTT Hiệu đính
|