Thiên thể Nebula có hình dạng Thiên Nhãn có phải đã được báo
trước từ xa xưa trong Thánh Kinh Thiên Chúa Giáo ?
Hình dạng của Thiên thể Nebula
–
Theo tài liệu của Cơ Quan Hàng Không và Không Gian Hoa Kỳ
(NASA) được phổ biến trên internet, gần đây, một thiên thể
đang được nhìn thấy qua viễn vọng kính vệ tinh không gian vĩ
đại Hubble (Hubble Space Telescope), có hình dáng giống như
một cái đồng hồ thủy tinh cổ xưa, tiếng Anh gọi là Hourglass,
hai đầu phình ra, hình tam giác, ở giữa thắc co lai. Thiên thể
này có tên là Nebula hay là Hourglass Nebula. Theo như trang
nhà
www.hiddenmeanings.com ghi nhận, cho đến nay có hơn 300
ngàn người đã đến trang nhà này để nhìn thấy hình Nebula. Chắc
chắn con số này càng ngày càng tăng.
Hourglass Nebula có hình dạng giống như những vòng tròn đỏ rực
như lữa xếp thành hai nhóm theo chiều đứng, và cắt nhau theo
cát tuyến hình cánh cung, tạo thành một khoảng không gian,
giới hạn bởi những hình cánh cung, mà bên trong là một hình
tượng rực rỡ của một con mắt có đủ lòng đen, con ngươi, và
chuôi mắt (xem hình đính kèm). Tài liệu khoa học nói trên gọi
hình tượng đó là “con mắt vĩ đại” (the great cosmic
eye) hay là “con mắt vũ trụ” (the celestial eye), và
nếu nói văn chương hơn, chúng ta gọi là “Thiên Nhãn”
theo như giáo lý Cao Đài. Vậy thì Thiên Nhãn trong vũ trụ đang
xuất hiện và Thiên Nhãn trong giáo lý Cao Đài có gì liên hệ
nhau ?
Theo sự giải thích của các nhà khoa học, thì Hourglass Nebula
là một hành tinh trẻ, vốn là dấu vết sáng chói của một ngôi
sao đang chết dần có tên là Sun-like-Star. Theo lý thuyết về
sự cấu tạo hành tinh Nebula thì hình dạng hành tinh này được
tạo ra bởi sự bành trướng của cơn gió quay cuồng cực nhanh ở
bên trong của đám mây xoáy một cách chậm chạp, làm cho ở xích
đạo dầy hơn ở hai cực.
Nếu đây chỉ là một tài liệu khoa học thì chúng tôi xin miễn
bàn luận xa. Nhưng chính tài liệu này của Cơ Quan NASA làm cho
một số các nhà nghiên cứu tôn giáo đặt ra một vấn đề liên hệ
đến Thánh Kinh Cựu Ước và Tân Ước, và điều này làm cho chúng
tôi không khỏi không liên tưởng đến giáo lý Cao Đài của chúng
ta.
Triết gia Bill Dona ở New Jersey viết : “Tôi cần chia xẻ
với quý bạn một việc còn đóng kín mà kính viễn vọng Hubble đã
cho chúng ta, nhưng trước khi quý bạn nhìn vào đó, tôi yêu cầu
quý bạn đọc những điều sau đây trong Thánh Kinh. Khi quý bạn
đã đọc những điều trong đó, tôi hỏi quý bạn về sự suy nghĩ. Có
phải con mắt gợi lại những gì cổ xưa đã nói rồi, và nếu đúng
như vậy, những gì ám chỉ cho chúng ta biết về ngày hôm nay
?”
Liên hệ đến Thánh Kinh Thiên Chúa Giáo.
Các điều trong Thánh Kinh được trích dẫn nơi tài liệu nói trên
là Thiên Psalms (tức Thi Thiên) ở các đoạn 32:8, 33:18, 94:9,
và Thiên Job (tức Giốp) ở đoạn 28:10. Thiên Thi Thiên và Thiên
Job thuộc Cựu Ước Kinh (có trước Thiên Chúa). Trong Tân Ước
Kinh (lúc có Thiên Chúa), Thiên Matthew (Mathi-ơ), đoạn 6:22,
được trích dẫn. Chúng tôi xin ghi lại nguyên văn các trích dẫn
nói trên trong quyển Thánh Kinh bằng Việt ngữ của United Bible
Societies (Hoa Kỳ) :
Thi Thiên đoạn 32, câu 8 của Cựu Ước ghi : “Ta sẽ dạy dỗ
ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi; mắt Ta sẽ chăm chú
ngươi mà khuyên dạy ngươi.” (I will instruct thee and
teach thee in the way which thou shalt go : I will guide
thee with mine eye)
Thi Thiên đoạn 33, câu 18 của Cựu Ước : “Kìa, mắt của Đức
Giê Hô Va đoái xem những người kinh sợ Ngài, hãy cố đến Ngài
và trông cậy vào sự nhơn từ của Ngài.” (Behold, the
eye of the Lord is upon them that fear him, upon them
that hope in his mercy).
Thi Thiên đoạn 94, câu 9 của Cựu Ước : “Đấng đã gắn tai, há
sẽ chẳng nghe sao ? Đấng đã nắn con mắ,t há sẽ chẳng thấy ư
?” (He that planted the ear, shall he not hear ? He that
formed the eye, shall he not see?)
Job (Giôp) đoạn 28 câu 10 trong Cựu Ước : “Người đục hang
trong hòn đá. Mắt nó tìm được mọi bửu vật bên trong .” (He
cutted out rivers among the rock, and his eye seeth
every precious thing)
Mathi-ơ đoạn 6 câu 22 trong Tân Ước : “Con mắt là đèn của
thân thể. Nếu mắt ngươi sáng sủa, thì cả thân thể ngươi sẽ
được sáng láng.” (If your eye be single,
your body should be filled with light).
Tài liệu của cơ quan NASA còn nhấn mạnh là “con mắt vũ trụ vĩ
đại” đang nhìn xuống tất cả trái đất. Đây là lúc mà như Thánh
Kinh Thiên Chúa Giáo đã nói : “Ta sẽ dẵn dắt ngươi bằng con
mắt của Ta.” (The great cosmic Eye is looking down all
earth. It is time , as the scripture said, I will guide
you with my Eye).
Hiện nay, muốn thấy hình Thiên Nhãn này, phải nhìn qua viễn
vọng kính không gian Hubble, nhưng khoa học gia George
Sonneborn của cơ quan NASA ở Greenbelt, Maryland, tiên đoán
như sau trước Hiệp Hội Thiên Văn Hoa Kỳ: “Hiện tại các tia
sáng phát xuất của ngôi sao này không thể thấy được, nhưng
đang bắt đầu sáng rực với sự phát xuất của những tia hồng
quang tuyến. Sự va chạm cực kỳ mạnh của các tia này có thể cho
địa cầu chúng ta thấy ngôi sao này với con mắt thường vào
năm 2005.” (George
Sonneborn of NASA Goddard Space Flight Center in
Greenbelt Maryland, speaking to a meeting of the American
Astronomical Society, said : " The wave of energy from the
exploded star is now invisible, but it is beginning to shine
brightly in ultraviolet emissions. The immense energy of the
collision probably will begin to glow in visible light upon
the earth by 2005.”). Như vậy, có thể vào năm 2005, nhân
loại sẽ nhìn thấy thiên thể Nebula dưới hình dạng giống y như
một con mắt không gian vĩ đại, hay là con mắt Trời, mà chúng
ta gọi đó là Thiên Nhãn.
Rõ ràng Hourglass Nebula có hình dạng Thiên Nhãn quả là một
việc thần bí, chứ không chỉ là một hiện tượng khoa học thông
thường về các thiên thể trong vũ trụ.
Suy nghĩ về sự liên hệ với Thiên Nhãn trong giáo lý Cao Đài
Thiên nhãn trong vũ trụ xuất hiện thể hiện sự huyền diệu về sự
hiện hữu của Thượng Đế, vì theo giáo lý Cao Đài, Thiên Nhãn là
biểu tượng của Thượng Đế mà người tín đồ Cao Đài cung xưng là
Đức Chí Tôn. Điều này chứng tỏ Thượng Đế có thật, chứ không
phải chỉ là sản phẩm của lý trí theo như những kẻ vô thần diễn
dịch.
Hơn 78 năm trước, Thiên nhãn đã xuất hiện tại Dương Đông (Phú
Quốc) của nước Việt Nam nhỏ bé, nghèo nàn lạc hậu. Lúc đó chỉ
có duy nhứt Ngài Ngô Minh Chiêu được hạnh ngộ nhìn thấy. Nhưng,
nếu lời tiên đoán của nhà khoa học George Sonneborn được thực
hiện, thì có thể vào năm 2005 hay sau đó, toàn nhân loại sẽ
thấy được Thiên Nhãn trong vũ trụ bằng mắt thường, nghĩa là
Đức Chí Tôn đã cho toàn nhân loại thấy sự huyền diệu của Ngài
và thức tĩnh những kẻ vô thần phủ nhận sự hiện hữu của Thượng
Đế.
Sự xuất hiện của Thiên Nhãn trong vũ trụ, phải chăng là câu
trả lời của Đức Chí Tôn trong Thánh Giáo ngày 27-2-1926 :”Chưa
đến hồi các con biết đặng tại sao vẽ Thánh tượng Thiên Nhãn
thờ Thầy.” Như vậy toàn thể nhân loại có thể nhìn thấy
Thiên Nhãn trong vũ trụ, chừng đó sẽ hướng về Đạo Cao Đài để
tìm hiểu chơn Đạo của Đức Chí Tôn. Đạo Cao Đài lúc đó sẽ khai
môn để rộng mỡ đón những ai tìm đến. Dĩ nhiên là từ ngay bây
giờ người tín hữu Cao Đài bằng mọi cách phải phổ truyền nền
Đại Đạo cho nhân loại biết càng nhiều càng tốt, để khi họ nhìn
thấy “con mắt Trời” xuất hiện, họ sẽ liên tưởng ngay đến Đạo
Cao Đài.
Sau cùng, sự xuất hiện của Thiên Nhãn trong vũ trụ là một điều
kỳ bí, mà theo chúng tôi, có bốn báo hiệu :
1.
Báo hiệu về ngày phán xét cuối cùng sẽ đến
2.
Báo hiệu nhân loại hãy hướng về Đức Thượng Đế hay Đức
Chí Tôn là một Đấng toàn năng duy nhứt để tránh sự kỳ thị
chủng tộc và phân chia tôn giáo có nguy cơ đưa đến ngày tận
diệt.
3.
Báo hiệu về đại họa của nhân loại đã đến, tức ngày tận
diệt gần kề, vì con người quá nhiều tội lỗi, tương sát tương
tàn, phong hóa suy đồi, nên không sao tránh khỏi luật Thiên
điều.
4.
Báo hiệu về một tân tôn giáo của nhân loại, “có một
giáo lý mới mẽ đủ khả năng kềm chế nhân loại trong sự thương
sót chúng sanh” (Thánh giáo ngày 1-10-1926). Đó là tôn giáo
Cao Đài.
1. Thiên Nhãn xuất hiện trong vũ trụ báo hiệu ngày phán xét
cuối cùng sẽ đến.
Tôn giáo nào cũng nói đến ngày phán xét cuối cùng để dạy con
người đi theo con đường đạo đức thuần lương, hàu thoát khỏi
họa tai trong kỳ phán xét cuối cùng. Thiên Chúa Giáo thì gọi
là ngày phán xét, còn Phật Giáo và Cao Đài thì gọi là Hội Long
Hoa. Kinh Đại Tường có câu : “Hội Long Hoa tuyển phong Phật
vị”. Con mắt thông thường thể hiện sự nhìn, sự quan sát,
sự xem xét hay phán xét. Con mắt trong vũ trụ hay Thiên Nhãn
thể hiện sự nhìn từ trên cao thấy bao quát tất cả địa cầu. Cựu
Ước Kinh có dạy : “Đấng đã gắn tai, há chẳng nghe sao ?
Đấng đã nắn con mắt, há chẳng thấy ư ?” (Thi Thiên 94:9)
Thiên Nhãn là biểu tượng của Đức Chí Tôn. Người ở trên tầng
cao của vũ trụ nhìn xuống thế gian thấy tất cả, biết tất cả,
rồi từ đó phán xét con người. Đây là sự phán xét để luận công
định tội. Do đó, Đức Chí Tôn mới khai mỡ Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ,
tức là phổ độ kỳ ba, tại Việt Nam, để cứu rỗi những kẻ hữu
phần và biết giác ngộ trỡ về con đường đạo đức để được dự vào
Hội Long Hoa, tức được sự phán xét cuối cùng của Thượng Đế.
Phỏ Độ kỳ ba là kỳ cuối cùng, nếu không sớm tu thì sẽ không
còn dịp nào nữa. Bởi vậy Đức Chí Tôn mỡ cơ tận độ, tức độ tất
cả chúng sanh về với Đức Chí Tôn (tức Thượng sanh) và độ đến
phẩm cao nhứt (tức Thượng phẩm).
Đức Chí Tôn chẳng những mỡ cơ tận độ, mà còn ban hành luật đại
ân xá, để bất cứ chúng sanh nào cũng có cơ hội mau chóng hồi
cựu vị. Chưa hết, Đức Chí Tôn lại dạy : “Chính mình Thầy
đến dạy dỗ các con, không giao chánh giáo cho tay phàm nữa”.
Do đó Đức Chí Tôn giáng trần, dùng huyền diệu cơ bút để lập
Đạo và dạy Đạo. Điều này chứng tỏ Thượng Đế là một hiện thực,
mà con người có thể tiếp xúc được. Vậy sự phán xét của Đức Chí
Tôn đối với con người, không phải như một người bàng quang
luận công định tội, mà trước hết là một người Thầy dạy dỗ con
người trỡ về con đường thuần lương đạo đức. Sự dạy dỗ này
trong tình cha con thân thiết, nên con người cung xưng Đức Chí
Tôn là Đại Từ Phụ.
Vậy Thiên Nhãn xuất hiện trong vũ trụ là báo hiệu Thượng Đế
đến thế gian để dìu dắt con người tu tĩnh và cũng nói lên ngày
Phán xét cuối cùng của Người sẽ đến. Thánh Kinh Thiên Chúa đã
nói đến việc này trong các điều chúng tôi trích dẫn trên. Ngài
(Thượng Đế) đến để dìu dắt và dạy dỗ con người (Thi Thiên
32:8). Ngài nghe thấy tất cả chuyện thế gian, không ai dấu
diếm được (Thi Thiên 94:9). Con người đừng kinh sợ Ngài, mà cố
đến Ngài, trông cậy vào sự nhơn từ của Ngài (Thi Thiên 33:18).
Sau cùng con người sẽ chịu sự phán xét cuối cùng của Thượng Đế
qua một cuộc sàn sẩy, gạn đục lóng trong. Những kẻ hiền lương
đạo đức sẽ được sống ở nước Đức Chúa Trời, là một Thiên Đàng
tại thế, mà giáo lý Cao Đài gọi là đời Thượng ngươn Thánh đức.
Đây cũng là ý nghĩa của câu trong Thiên Job (đoạn 28:10) : “Người
đục hang trong hòn đá. Mắt nó tìm được mọi bửu vật bên trong.”
Tức là Đức Chí Tôn cố gắng dạy dỗ dìu dắt con người, mà con
người quá nhiều tội lỗi, nên rất khó khăn lắm mới dìu dắt được
(đục hang trong đá), để phán xét mà chọn người hiền đức đem
vào đời Thánh đức (tìm được bửu vật bên trong).
Nhưng con mắt còn biểu hiện sự xem xét của chính mình hay là
hồi quang phản chiếu. Tân Ước Kinh có ghi : “Hãy tĩnh thức
vì các người không biết ngày nào Chúa mình đến.” (Mathi-ơ
24:22). Tĩnh thức nghĩa đen là tĩnh táo, không ngũ mê, nhưng
có nghĩa ẩn dụ là hãy sáng suốt nhìn lại chính mình để tìm
chân lý, tức dùng lương tâm mình để soi rọi chính mình, tức
tìm Chúa ở trong Tâm của mình. Bởi vì Chúa tái lâm không phải
như lần trước để con người thấy được, nghe được lời dạy của
Chúa, mà là theo Thánh kinh, Chúa sẽ đến như một kẻ trộm đi
đêm, tức âm thầm không ai biết, không ai thấy (Mathi-ơ
24:42-44). Điều này chỉ là một ẩn dụ có ý nghĩa là mọi con
người hãy sáng suốt nhìn lại tâm mình để tìm thấy sự thương
yêu ở trong đó. Khi con người biết thương yêu nhau thì chính
là Chúa hay Thượng Đế đã âm thầm đến với họ đó.
Câu Thánh Kinh trong Mathi-ơ 6:22, trích dẫn ở phần trên : “Con
mắt là đèn của thân thể. Nếu mắt ngươi sáng thì cả thân thể
ngươi sẽ được sáng láng.”, cũng có ý nghĩa là sự sáng suốt
để tự phán xét mình, để đi vào con đường thuần lương đạo đức.
2. Thiên Nhãn xuất hiện trong vũ trụ báo hiệu một Thông Điệp
của Thượng Đế gửi cho nhân loại, rằng: Thượng Đế là Đấng toàn
năng duy nhất và tuyệt đối, và là Đấng Cha chung của con người.
Thiên Nhãn là biểu tượng của Thượng Đế. Theo giáo lý Cao Đài,
các Tôn giáo đã đến lúc phải qui nguyên về một là Thượng Đế,
là nguồn cội ban đầu, vì các Tôn giáo đều từ Thượng Đế mà ra,
và các Giáo Chủ các Tôn giáo đều do Thượng Đế hóa thân trong
xác phàm để tùy phong hóa mỗi nơi mà giáo đạo cho hợp với dân
trí và phong tục tại nơi đó. Nay thì các phương tiện truyền
thông và giao thông đã phát triển vượt bực, nhân loại gần nhau
hơn, liên lạc với nhau dễ dàng, sự nhận thức do đó sẽ đi đến
chổ đồng nhất, nên Đức Chí Tôn mới qui nguyên phục nhứt, tức
là đem các Tôn giáo về một lúc ban đầu là Thượng Đế, là Đấng
Cha chung của nhân loại.
Thánh Giáo ngày 28-11-1926 dạy rằng : “Người sống trên thế
gian này, dầu thuộc giống dân nào, cũng chỉ có một Cha chung
mà thôi, ấy là Trời đang chế ngự số mạng của các con. Tại sao
các con lại chia rẽ nhau vì sự bất đồng đạo lý, mà chính các
con phải cùng chung chịu đau khổ để rửa tội các con ở cỏi thế
gian này.”
Thánh Giáo ngày 17-12-1926 dạy rằng : “Thầy là Jehovah của
dân Hebreux, vị chủ tể của quân lực dân Israel, vị Thánh vô
danh của dân Do Thái, Đức Đại Từ Phụ của Chúa Jesus Cứu Thế.
Con chỉ cần cầu nguyện Thầy với danh hiệu Cao Đài thì sẽ có sự
cảm ứng chấp thuận.”
Thánh Giáo ngày 7-4-1926 :
“Nhiên Đăng Cổ Phật thị ngã,
Thích Ca Mâu Ni thị ngã,
Thái Thượng Ngươn Thỉ thị ngã,
Kim viết Cao Đài.”
Trong Cựu Ước Kinh, Thiên Phục truyền luật lệ ký đoạn 5 câu
7-8-9, chương “Truyền lại 10 điều răn”, dạy con người không
được làm hình tượng giống như ở trên Trời ở dưới đất, hoặc ở
trong nước dưới đất, và không được quì lạy trước các hình
tượng đó, hay hầu việc cho chúng nó, và trước mặt Đức Jehovah
Đức Chúa Trời, con người cũng không được thờ Thần khác. Điều
này có nghĩa là con người chỉ biết có Đức Chúa Trời mà thôi. (Việc
không được thờ các hình tượng và các Thần khác cũng được ghi
trong Thiên Xuất Ê dip Tô ký (20:4), Thiên Các Vua II (17:3),
Thiên Giê-rê-mi (25:6). 10 điều răn cũng được ghi trong Thiên
xuất Ê dip Tô ký (20:4).”
Trong Thiên Thi Thiên (99:5) có ghi lời dạy : “Hãy tôn cao
Giêhôva Đức Chúa Trời chúng tôi và thờ lạy trước hệ chơn Ngài.
Ngài là Thánh”, và “Hãy tôn cao Giêhôva Đức Chúa Trời
chúng tôi và thờ lạy trên núi thánh Ngài. Vì Giêhôva Đức Chúa
Trời chúng tôi là Thánh.”(Mathiơ 99:9)
Thiên nhãn xuất hiện trong vũ trụ báo hiệu Đức Chí Tôn giáng
lâm để tự mình Người dìu dắt nhân loại trở về ngôi vị củ, vì
con người, dù thuộc giống dân nào, vốn từ chơn linh của Thượng
Đế mà ra, để quy nguyên các tôn giáo về nguồn cội là cái một
ban đầu là Thượng Đế. Hiện tượng Thiên nhãn trong vũ trụ nhắc
nhở con người hãy hướng về Thượng Đế là mục tiêu duy nhất, vì
Thượng Đế là Đấng Toàn Năng duy nhất và tuyệt đối.
Thánh Giáo đêm Giáng Sinh năm 1925 :
“Muôn kiếp có Ta nắm chủ quyền,
Vui lòng tu niệm hưởng ân Thiên.
Đạo mầu rưới khắp nơi trần thế,
Ngàn tuổi muôn tên giữ trọn biên.”
Hướng về Thiên nhãn là hướng đức tin về Thượng Đế, để theo sự
dìu dắt và dạy dỗ của Người, mà trong kỳ ba phổ độ này, Đức
Chí Tôn tự mình giáng trần lập Đạo và dạy Đạo để độ rỗi nhơn
loại. Hướng đức tin về Thượng Đế là Đấng duy nhứt, là Đại Từ
Phụ, để luôn ghi lòng lời dạy của Ngài : “Nhân loại là một.
Một về chủng tộc. Một về Tôn giáo. Một về tư tưởng.” Đây
sẽ là thông điệp của Thượng Đế gửi cho nhân loại, qua biểu
tượng Thiên nhãn xuất hiện trong vũ trụ.
3. Thiên nhãn xuất hiện trong vũ trụ báo hiệu ngày tận diệt
gần kề không sao tránh khỏi.
Đạo Cao Đài chỉ nói tận diệt mà không nói tận thế. Tận thế là
tất cả đều tiêu tan, trái đất này không còn. Tận diệt là tiêu
diệt gần hết cuộc sống trên thế gian này, nhưng cuộc sống đó
vẫn còn và trái đất này vẫn còn. Theo giáo lý Cao Đài, tận
diệt nhân loại là do Luật Thiên điều không sao tránh khỏi, để
gạn lọc những người thuần lương đạo đức, được sống vào thời
Thượng ngươn Thánh đức, tức là những người có Thánh tâm. Thiên
nhãn xuất hiện trong vũ trụ báo hiệu ngày tận diệt gần kề
không sao tránh khỏi đó.
Tại sao con người phải bị tận diệt ? Thánh Giáo Cao Đài chỉ rõ
:
“Cang thường điên đão, phong hóa suy vi, những mảng ghét
lẫn nhau, giành xé nhau, mỗi tôn giáo phân chia, đạo nước nhà
chẳng đoái.” (Thánh giáo ngày 21-1-1927)
“Hiện nay vì thế gian hung bạo nên thời kỳ tận diệt đã hầu
kề. Nhân loại tàn sát lẫn nhau bởi không biết dùng khoa học
vào việc phải, nên nó biến thành chia rẽ và chiến tranh.”
(Thánh giáo ngày 1-10-1926)
“Họa Âu tai Á sẽ vì Thiên thơ mà sát phạt, gieo sầu đê thảm,
cho những giống dân nào đã vì hung bạo mà gây nên điều thán
oán khắp cả Càn khôn này.” (Thánh giáo ngày 20-2-1927)
“Dầu Thầy có khoan dung cách mấy đi nữa, Thầy cũng không
thể bôi xóa được tội lỗi của các con đã làm từ lúc tạo thành
nhân loại. Từ nay Thế giới phải chịu trong vòng hắc ám. Tinh
thần đạo đức sẽ tiêu mất, sự thù hận tràn ngập khắp hoàn cầu.”
(Thánh giáo ngày 27-10-1926)
Nhân loại bị tận diệt, không chỉ do sự tương sát tương tàn lẫn
nhau, mà còn do các bệnh chướng không phương cứu chữa. Thánh
giáo :”Nạn tiêu diệt hầu gần, hết chém giết lẫn nhau, tới
buổi bịnh chướng sát hại.” (5-2-1927). Do đó “Càn khôn
càng náo nhiệt, ngày tận diệt đã gần kề.”Thánh giáo
3-1-1927)
Theo Thánh Kinh Thiên Chúa, ngày tận diệt sẽ đến được báo hiệu
bằng các việc sau :
“Vì nhiều người mạo danh Ta đến mà nói rằng : Ta là Đấng
Christ” (Mathiơ 24:5)
“Các ngươi sẽ nghe nói về giặc và tiếng đồn về giặc.” (Mathiơ
24:6)
“Dân này sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch
với nước kia, nhiều chổ sẽ có đói kém và động đất.” (Mathiơ
24:7)
“Lại vì tội ác sẽ thêm nhiều, thì lòng thương mến của phần
nhiều người sẽ nguội dần.”
(Mathiơ 24:12)
“Vì lúc ấy sẽ có hoạn nạn lớn, đến nỗi từ khi mới có Trời
đất đến bây giờ chưa từng có như vậy, mà sau này cũng không hề
có nữa.” (Mathiơ 24:21)
“Vì nhiều Christ giả và tiên tri giả sẽ dấy lên, làm những
đấu lớn, phép lạ, nếu có thể được thì họ cũng đến dỗ dành
chính những người được chọn.” (Mathiơ 24:25)
Những gì trong Thánh Kinh Thiên Chúa và Thánh giáo Cao Đài dạy
đều đúng với hoàn cảnh tàn sát, thù hận nhau của nhân loại
hiện nay. Đó là tương sát tương tàn vì hận thù chủng tộc, vì
phân biệt tôn giáo, vì cuộc sống vô đạo, luân thường đảo ngược,
phong hóa suy vi.
Ngày tận diệt sắp tới không phải chỉ do chiến tranh khủng
khiếp, vì vũ khí giết người hàng loạt, mà còn do bịnh chướng
không phương cứu chữa, và các hoạn nạn lớn như động đất thiên
tai. Nạn tận diệt sẽ đưa con người từ mười phần chỉ còn lại
một mà thôi. Ngày tận diệt đó được Thánh Kinh Thiên Chúa diễn
tả như sau, trong Thiên Khải huyền và Thiên Mathiơ.
Trong Thiên Khải huyền của Tân Ước kinh, chương 6, câu 12, 13,
14 và 17 có tiên tri : “Tôi nhìn xem khi chiên con mỡ ấn
thứ 6 thì có một cơn động đất lớn, mặt Trời bèn trỡ nên tối
tăm như túi lông đen, cả mặt Trăng trở nên như huyết. Các vì
sao trên trời sa xuống đất như những trái xanh của một cây và
bị cơn gió lớn lung lay rụng xuống đất. Trời bị dời đi như
quyển sách cuốn vun tròn, và hết thảy các núi, các đảo bị
quăng ra khỏi chổ của mình. Vì thịnh nộ của Ngài đến, còn ai
đứng nỗi.”
Trong Thiên Mathiơ, đoạn 24 câu 29 ghi : “Sự tai nạn của
những ngày đó vừa qua, thì mặt Trời liền tối tăm, mặt Trăng
không sáng, các sao trên Trời sa xuống và thế lực của các tầng
Trời rúng động.”
4. Thiên nhãn xuất hiện trong vũ trụ là sự huyền diệu của Đức
Chí Tôn về sự giáng trần của Người và chính Người lập Đạo
Thánh và giáo đạo để dẫn dắt nhân loại kịp dự Đại Hội Long Hoa.
Cách đây hơn ba phần tư thế kỷ, Đức Chí Tôn đã giáng trần lập
Đạo Cao Đài và dạy Đạo qua huyền diệu cơ bút, tại một nước
Việt Nam nhỏ bé, nghèo nàn lạc hậu, còn trong vòng thống trị
của ngoại bang. Vì thế, Thế giới không biết đến Đạo Cao Đài dù
đó là một đạo Thánh. Thiên nhãn đã xuất hiện ở Dương Đông, Phú
Quốc, nhưng chỉ có Ngài Ngô Minh Chiêu được hạnh ngộ nhìn thấy.
Rồi Đức Chí Tôn lại dạy quý vị Tiền khai vẽ biểu tương Thiên
nhãn mà thờ Người, vì Người chỉ là vô vi, vô ảnh, vô hình. Vậy
Thiên nhãn là biểu tượng của Đức Chí Tôn và cũng là đặc trưng
của Đạo Cao Đài.
Thiên nhãn xuất hiện ở Dương Đông là một huyền diệu, nhưng chỉ
có tín đồ Cao Đài nhận thức điều đó. Đức Chí Tôn giáng trần
lập Đạo Thánh là Đạo Cao Đài, và tự mình Người dạy dỗ con
người bằng huyền diệu cơ bút, chỉ có dân tộc Việt Nam biết
điều đó, nhưng những người ngoại quốc chắc chắn không tin. Bây
giờ Thiên nhãn xuất hiện trong vũ trụ, phải chăng Đức Chí Tôn
cho toàn nhân loại thấy sự huyền diệu của Người, đã xãy ra
cách đây hơn 78 năm là sự thực, và Người báo cho nhân loại
trên hành tinh này biết rằng chính Người đã giáng trần qua
hình ảnh Thiên nhãn để dẫn dắt nhân loại đi theo đường chơn
đạo, mà giáo lý Cao Đài đã từng nói đến. Việc này gợi lại
Thánh Kinh Thiên Chúa, phần Cựu Ước, Thiên Psalms (Thi Thiên)
”I will instruct thee and teach thee in the way which you
shalt go : I will guide thee with mine Eye.” (Thi Thiên
32:8) (Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi.
Mắt Ta sẽ chăm chú ngươi mà khuyên dạy ngươi – bản dịch của
United Bible Societies).
Do đó người tín đồ Cao Đài tin tưởng rằng Đạo Cao Đài là một
Đạo Thánh, vì do chính Đức Chí Tôn lập ra và “chính mình
Thầy đến dạy dỗ các con, không giao chánh giáo cho tay phàm.”
Đức tin đó vững mạnh trong lòng mọi tín đồ Cao Đài, nhưng
không thể làm những người ngoài Đạo Cao Đài và toàn nhân loại
tin việc đó, vì họ chưa hề thấy Thiên nhãn và chưa hề nhận
thức được việc Thượng Đế giáng trần qua huyền diệu cơ bút,
nhất là hiện nay tà thuyết ở khắp nơi, mà chánh tà, tà chánh
nan phân.
Với đức tin vững mạnh đó, người tín đồ Cao Đài luôn luôn quyết
tâm truyền bá Đạo Cao Đài sâu rộng và trên toàn thế giới, để
mọi người biết được sự huyền diệu của Đức Chí Tôn và hiểu được
chơn Đạo của Người. Với kiến thức và khả năng hạn chế, làm sao
người tín đồ Cao Đài truyền bá được cho người ngoại quốc ? Làm
sao người tín đồ Cao Đài, vốn là dân tộc một nước Việt Nam
nhược tiểu lạc hậu, có thể thuyết phục cho mọi người trên thế
giới tin việc Thượng Đế đã giáng trần lập Đao Thánh và dạy Đạo?
Nhưng người tín đồ Cao Đài vẫn quyết tâm thi hành lời giáo
huấn của Đức Chí Tôn là nhận sứ mạng phổ độ chúng sanh khắp
năm châu với khả năng quá ít oi của mình, bởi vì luôn luôn tin
tưởng vào lời dạy của Đức Chí Tôn : “Các con cứ làm, mọi
việc Thầy đã định trước.”, và “Các con muốn điều chi
thì Thầy đã định rồi.” Phải chăng Đức Chí Tôn đã định
trước việc Thiên nhãn xuất hiện trong vũ trụ ngày hôm nay, để
minh chứng cho việc Thiên nhãn xuất hiện cách nay hơn 78 năm ở
Dương Đông , Phú Quốc ?
Người tín đồ Cao Đài tin tưởng Đạo Cao Đài sẽ được truyền bá
khắp toàn cầu , nhưng không phải do khả năng của mình có thể
làm được, mà sẽ do những sứ giả của Đức Chí Tôn được rải rác ở
khắp năm châu chờ lịnh Ngọc Hư Cung đến với chúng ta, như Đức
Quyền Giáo Tông đã cho biết : “Rồi đây các nguyên nhân sẽ
đến rần rần giúp Đạo.”
Mọi việc Thầy đã định trước. Chúng ta cứ làm theo khả năng của
chúng ta. Chúng ta hiện có ưu thế là ở hải ngoại dễ dàng làm
việc phổ biến giáo lý của Đạo qua phương tiện truyền thông
hàng đầu là internet. Chúng ta đánh chuông , giống trống, cho
biết là có một nền tân Tôn giáo, đó là Đạo Cao Đài, rồi thì
các nhà nghiên cứu về tôn giáo, các học giả, các triết gia, sẽ
biết đến, tự dộng tìm đến chúng ta để tìm hiểu thêm, và họ
cũng sẽ tự động phổ biến Đạo dùm cho chúng ta bằng các viết
sách vở hay thuyết trình về Đạo Cao Đài. Điển hình là công
việc của CQTGHN đã làm trong hơn 5 năm qua. Đạo Cao Đài từng
bước một được thuyết trình trên các diễn đàn tôn giáo quốc tế,
đươc các Viện Đại Học chấp thuận cho giảng dạy, chẳng hạn như
ở Nga, Đức Quốc, Bangladesh. Nhiều Giáo Sư Tiến Sĩ của các Đại
Học trên thế giới tự nghiên cứu về Đạo Cao Đài và tìm đến
CQTGHN để xin tài liệu sách vỡ. Nhiều sinh viên ngoại quốc lấy
đề tài Đạo Cao Đài cho luận án của họ ở mức Cao Học hay Tiến
Sĩ. Đó chính là những “nguyên nhân” đã giáng trần để đi rao
giảng Đạo Cao Đài thay thế cho chúng ta.
Đức Chí Tôn đã nói trước : “Nhiều đứa đi truyền Đạo mà
trong lòng kính sợ kẻ thọ giáo. Thầy hỏi: Phải nghịch chơn lý
hay chăng ?...Thầy lại thấy nhiều đứa chưa hiểu thấu huyền
diệu là gì, bị người chê rồi về còn biếm nhẻ nữa. Phải nghịch
chánh lý chăng ? Do đó, Thầy khuyên các con nhớ
hoài rằng, Thầy của các con là ông Thầy Trời, nên biết một
mình ổng mà thôi, thì đủ, nghe à!” (Thánh giáo 29-9-1926).
Nước Việt Nam được hồng ân là có được một Đạo Thánh. Dân tộc
VN lại được sứ mạng truyền bá chơn Đạo của Đức Thượng Đế đến
toàn nhân loại. Vì thế mà, trong một bài Thánh giáo cho biết
trườc : “Một nước nhỏ nhoi trong vạn quốc, mà sau này làm
chủ mới là kỳ.”, và :
“Hảo Nam bang ! Hảo Nam bang !
Tiểu quốc tảo khai Hội Niết Bàn.
Hạnh ngộ Cao Đài truyền Đại Đạo,
Hảo phùng Ngọc Đế ngự trần gian.”
Hiện tượng Thiên nhãn trong vũ trụ biểu hiện bằng chứng là Đức
Chí Tôn cho thấy những điều trong giáo lý Cao Đài về Thiên
nhãn là có thực đó, để nhân loại tin tưởng và hướng về Đạo Cao
Đài mà tìm hiểu chơn đạo của Đức Chí Tôn, từ lâu đã được dạy
trong giáo lý Cao Đài, mà ít người tin là chính Đức Chí Tôn
dạy dỗ.
Kết luận
Thiên nhãn là biểu tượng của Thượng Đế. Thiên nhãn xuất hiện
trong không gian biểu hiệu sự hiện hữu của Thượng Đế và là lời
kêu gọi của Thượng Đế gửi cho toàn nhân loại là hãy đến với
Thượng Đế là Đấng Toàn Năng duy nhất và tuyệt đối để được
Người dạy dỗ, dẫn dắt đi theo con đường chơn Đạo. Chơn Đạo đó
là sự thương yêu trong tình thương của Thượng Đế, và sự thương
yêu trong tình anh em ruột thịt có cùng một Đấng Cha chung,
tức là Thượng Đế. Vậy Thiên nhản trong không gian là lời kêu
gọi của Thượng Đế là con người phải biết thương yêu nhau.
Có thương yêu nhau mới tránh khỏi ngày tận diệt do hận thù
chủng tộc, phân chia tôn giáo đưa đến chiến tranh hủy diệt
nhân loại. Thiên nhãn xuất hiện cũng có ý nghĩa là ngày phán
xét cuối cùng sẽ đến để chọn người có Thánh tâm được sống
trong đời Thượng ngươn Thánh đức.
Sau cùng, nhân loại muốn tránh khỏi họa diệt vong của ngày
phán xét sau cùng, phải hướng đức tin về Thượng Đế và tuân
theo lời dạy của Người theo về một giáo lý mới, có mục tiêu
cứu rỗi con người, như trong Thánh Giáo ngày 1-10-1926: “Phải
có một giáo lý mới mẽ đủ khả năng kềm chế nhân loại trong sự
thương sót chúng sanh.” Giáo lý đó như thế nào? Xin đọc
Thánh Giáo ngày 28/10/1927 : “Hãy đọc các Thánh ngôn của
Thầy. Giáo lý của Thầy sẽ là Đại Đồng. Nếu nhân loại biết tu
hành, thì đó là một nền Hòa Bình hứa hẹn chung cho tất cả các
dân tộc.”
Hà Ngọc Duyên